Lịch sử thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Thảo luận trong 'Vacheron Constantin' bắt đầu bởi admin, 21/11/16.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hãng được thành lập năm 1755 bởi Jean-Marc Vacheron, đến năm 1819 khi François Constantin gia nhập thì tên công ty đổi thành " Vacheron & Constantin". Lúc này thì Jean-Marc Vacheron đã mất năm 1805. Nên đây là một thương hiệu của 2 ngời ở giai đoạn khác nhau. Tại thời điểm này điều hành của Nhà Vacheron là Jacques Barthélémi Vacheron. Câu nói " “Do better if possible and that is always possible.”" của François Constantin đã trở thành kim chỉ nam của Hãng.
    Năm 1938, Hãng sáp nhập vào Jaeger-LeCoultre cho đến năm 1965 khi Georges Ketterer nắm giữ đủ lượng cổ phần để có quyền tự quyết thì Vacheron Constantin mới được tách độc lập.
    Trong quá trình phát triển hơn 260 năm của mình, Vacheron Constantin khẳng định vị thế vững vàng trên bản đồ đồng hồ thế giới, khi cùng với Patek Philippe, Audemars Piguet là những thương hiệu mà ai cũng khát khao.
    Năm 1996, Vacheron Constantin được bán cho Richemont Group. Tập đoàn này sở hữu rất nhiều thương hiệu có tiếng như: A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin and the joint venture with the Ralph Lauren Watch & Jewelry Co.

    http://www.thehourlounge.com/en/vac...lks-guide-spotting-vacheron-constantin-627508
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/16
  2. mymai647

    mymai647 New Member

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sử dụng mẫu bán nude để PR thương hiệu, có vi phạm?

    Mặc dù, hiện tại Việt Nam không có quy định hay luật về truyền thông, tiếp thị cấm PR sản phẩm bằng những chiêu trò, hình ảnh phản cả, tuy nhiên, những chiêu trò thế này không nên kéo dài vì đó là cách làm truyền thông không đẹp.

    Những ngày gần đây, mạng từng lớp xốn xang đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh dàn trai đẹp body 6 múi cởi trần, khoe cơ bắp chắc với dòng chữ “Đây là sườn” và bưng khay đồ ăn phục vụ đến tận bàn cho các vị khách.

    [​IMG]

    Được biết, màn phục vụ đồ ăn “siêu độc” này diễn ra tại nhà hàng Food House (Thái Hà, Hà Nội) vào trưa ngày 31/5.

    Theo như quản lý nhà hàng, thì đây là bữa tiệc dành riêng cho 120 khách hàng được mời nhân dịp ra mắt món ăn mới. Món ăn được chế biến từ sườn nên đã lấy cảm hứng và lên ý tưởng đưa các “promotion boy” bưng bê đồ ăn và dùng khò nướng thịt ngay tại bàn. Dàn trai đẹp 6 múi này không phải nhân viên phục vụ của cửa hàng. Họ chỉ xuất hiện 2 phút trong thời kì diễn ra sự kiện, sau đó các viên chức của quán mặc đồng phục vẫn phục vụ thường ngày.

    Cũng theo quản lý nhà hàng này, đây không phải chiêu trò PR, đơn giản nhà hàng chỉ muốn mang đến không khí vui vẻ và ấn tượng cho các thực khách tham gia bữa tiệc này. Chất lượng món ăn mới là điều kiện tiên quyết để chiếm lòng tin của thực khách.

    Sau sự kiện “chơi trội”, bữa nay PV Dân Việt có mặt tại cửa hàng và thấy lượng khách khá ra vào khá đông mặc dù là giữa trời trưa nắng 37-38 độ. Đa số thực khách ở đây là các bạn trẻ.

    Bạn Khuê – thực khách tại cửa hàng cho biết: “Tối qua mình xem clip dàn trai đẹp phục vụ đồ ăn ở trên mạng nên muốn đến đây xem thử nó như thế nào. Ngoài ra thì đồ ăn được quay trong clip cũng khá quyến rũ nên cũng muốn ăn thử”.

    Theo viên chức phục vụ tại quán ăn, thì lượng khách ngày hôm nay không đông được như trưa qua khi diễn ra sự kiện dịch vụ vận chuyển hàng đi Hải Phòng.

    Với những “chiêu trò” này, chủ cửa hàng chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí ban sơ, cộng đồng mạng sẽ truyền và duy trì nó bằng những lượt like, share. Nhiều người sau khi xem clip trên cũng diễn tả sự khích, số khác lại có những phản ảnh trái chiều cho rằng đây là những “trò lố” gây phản cảm.

    Những “chiêu trò” khá phổ biến ở các nước như Nhật Bản và Thái Lan, thế nhưng liệu khi về tới Việt Nam thì những hình ảnh như vậy có phù hợp với thuần phong mỹ tục.

    Chị Vũ Kim Oanh – Giám đốc chi nhánh Hà Nội, công ty Adways Việt Nam, chuyên về mobile marketing đã có 8 năm kinh nghiệm trong nghề, san sẻ: “Cách PR thương hiệu, sản phẩm của nhà hàng này hơi thô, không có chiến lược dài hơi chỉ thuần tuý là để khách hàng biết đến bằng mọi cách, chưa quan tâm đến những tác động trái chiều. Nhưng ở một góc độ nào đó thì cũng đã đạt được hiệu quả khi cho mọi người biết đến thương hiệu của mình. Tuy nhiên, nếu họ quan hoài đến vấn đề định vị thương hiệu trên thị trường thì nên chọn con đường đi khác và tinh tế hơn. Để tạo nên thương hiệu thì nên chú trọng về chất lượng, đề cao giá trị chủ chốt và thế mạnh của thương hiệu đấy để truyền thông và đáp ứng cho người tiêu dùng”.

    Cũng theo chị Vũ Kim Oanh, nhận thức của người Việt Nam khá đa dạng, sẽ có người không thích và tẩy chay, nhưng cũng sẽ có người hài lòng và coi đó chỉ là yếu tố vui vẻ, giải trí. Những hình thức PR như thế vẫn tồn tại được là phụ thuộc vào người đón nhận. Nhưng đa phần, thực khách khi chọn lọc một nhà hàng thì họ sẽ đặt các nhân tố: đồ ăn ngon, hợp vệ sinh, giá phải chăng, không gian đẹp,… lên đầu; và sẽ không bị tác động, lôi cuốn bởi những chiêu trò khác. Những thực khách tò mò sẽ chỉ đến 1 lần để chiêm ngưỡng, nhưng nếu món ăn không ngon, giá tiền đắt đỏ thì cũng không thể níu chân họ đến lần 2.

    Mặc dù, ngày nay Việt Nam không có quy định hay luật về truyền thông, tiếp thị cấm PR sản phẩm bằng những chiêu trò, hình ảnh phản cảm. Tuy nhiên, những chiêu trò thế này không nên kéo dài vì đó là cách làm truyền thông không đẹp. Theo chị Vũ Kim Oanh thì cũng không nên có những quy định thắt chặt truyền thông, vì như thế sẽ giết chết sự sáng tạo trong nó; hãy để chính thị trường chấm điểm.

    “Sử dung mỹ nam, mỹ nữ body gợi cảm, ăn mặc thiếu vải để PR thương hiệu còn khá là mới ở Việt Nam. Nhưng để đi đường dài trên thương trường thì đó không phải là cách tốt, thậm chí đó là cách làm thiếu chuyên nghiệp. Cái gì mới mẻ cũng thu hút gu của người tiêu dùng, thế nhưng khi 1 người làm rồi đến 5 – 6 người làm theo thì nó sẽ trở nên nhàm, không còn mới mẻ nữa và không ai quan hoài nữa”, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing đưa ra nhận định.
     

Chia sẻ trang này